1 NGÀY ĐỂ NGẪM VÀ 365 NGÀY ĐỂ THỰC HÀNH “DOANH NHÂN”!

14/10/2021
421 lượt

1 NGÀY ĐỂ NGẪM VÀ 365 NGÀY ĐỂ THỰC HÀNH “DOANH NHÂN”!

Câu này nghe có vẻ thú vị nhỉ? Tại sao không là 1 ngày để ngẫm, và thực hành 364 ngày thôi? Bởi vì ngay trong lúc ngẫm, họ vẫn là doanh nhân! Đời sống doanh nhân là thế, đôi tay liền với khối óc để lo lắng cho tương lai của doanh nghiệp và tập thể, guồng quay ấy cứ thế trở thành thói quen để rồi chỉ vào 1 ngày kỉ niệm thôi, họ cũng không thể quên trách nhiệm cao cả của một đầu tàu được! Nhân ngày vinh danh ấy, ta hãy cùng ngẫm với họ, những con người DOANH NHÂN!

Ngay trong 2 chữ “Doanh nhân” cũng đã toát lên vẻ tự hào cố hữu! Họ là những con người cầu tiến và đầy khát vọng, đam mê và ưa thử thách, nhiệt thành và quyết tâm chinh phục. Họ phấn đấu vì nhiều lý do, cao hơn hẳn cái tôi và bản ngã. Ai từng dấn thân vào thương trường sẽ hiểu, đã gì đâu khi được tự quyết và cảm nhận thành công đang đến rất gần; mừng gì đâu khi diù dắt và chứng kiến những người mình tin tưởng trưởng thành và giỏi lên từng ngày; vui gì đâu khi đất nước và xã hội đang phát triển mà đôi tay và khối óc này đã góp phần nhỏ vào thành quả đó…

Có lẽ đời doanh nhân nhiều vinh quang nhưng cũng lắm gian truân. Rủi ro, sự cố và sai phạm cứ rình rập mỗi ngày rồi gây ra những thiệt hại. Ai đem những điều đó đến cho cuộc đời? Ai tạo ra những thứ ranh ma đó? Không ai cả! Đã là Doanh nhân thì không biết sợ! Cái gì đến thì đương đầu, đỉnh cao mới thì cứ thế chinh phục, môi trường thay đổi thì nhẹ nhàng thích nghi. Khối óc vĩ đại của người doanh nhân cứ thế lèo lái con tàu doanh nghiệp vượt sóng mỗi ngày!

Thơ và đời thực có giống mà cũng có khác! Thơ hay là thơ trúc trắc nhiều cảm xúc; đời đẹp khi đa sắc màu và nhiều đỉnh cao. Thế nhưng thơ có xô, có lây thì chẳng ảnh hưởng ai, còn đời doanh nhân mà có xáo trộn thì khó mà tưởng tượng được. Như những con “domino” có thể kéo theo cả một hành trình và lôi tuột thành quả xuống khoảng không tiếc nuối. Chính vì vậy, ngẫm về ngày doanh nhân thật là một công việc thú vị! Cảm xúc mỗi người mỗi khác, mà sự chiêm nghiệm thì cứ dạt dào không thôi.

Thế nên buổi gặp gỡ trực tuyến “Doanh nhân toả sáng 2021” vừa rồi, phải mất 7 tiếng liền mới “đã” được phần nào những tâm tư đó.

Đông đủ Hội viên tham dự chương trình Doanh nhân Tỏa sáng 2021

Phải! “DOANH NHÂN TOẢ SÁNG” là một tiếng nói vui vẻ, sảng khoái, thân thiết giữa các Hội viên VREC & HREC; nơi Hội viên và doanh nhân được vui, được hoà nhập, toả sáng và lan toả những điều tích cực của đời sống doanh nhân. “DOANH NHÂN TOẢ SÁNG” là chương trình truyền thống của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC), là chương trình vinh danh doanh nhân Hội viên VREC & HREC tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Bấy nhiêu lý do đó, quá xứng đáng cho một cuộc gặp gỡ bất chấp không gian và thời gian!

Phần 1 của Chương trình hôm ấy với chủ đề “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch” có vẻ vô cùng nóng hổi, vì nó lấy bối cảnh doanh nghiệp đang thích ứng với điều kiện mới như: nhân sự thay đổi, dòng tiền bị thiếu hụt, thói quen tiêu dùng chuyển sang giao dịch trực tuyến, đứt gãy nguồn cung ứng, sức ỳ của nền kinh tế, rủi ro bùng dịch trở lại... từ đó, các vấn đề trọng điểm được mổ xẻ và phân tích chuyên sâu. Các diễn giả nói rất hay về các xu hướng trong tương lai và đặc biệt quan ngại về vấn đề nhà ở xã hội và giá thị trường.

Các vị Diễn giả trong Hội thảo "Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch"

Thêm nữa, khoảnh khắc xướng tên 35 Doanh nhân tiêu biểu năm 2021 mới gây xúc động làm sao. Danh hiệu “Doanh nhân tỏa sáng 2021’ được VREC & HREC lựa chọn dựa trên những đóng góp lớn lao cho cộng đồng và câu lạc bộ trong năm qua. Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và Hồ Chí Minh chia sẻ: “ngày kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam không chỉ để vinh danh mà còn là lời nhắc nhở đến mỗi doanh nhân về trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Chính vì thế, ngày kỉ niệm chỉ thật sự ý nghĩa khi Doanh nhân, Hội viên đã nỗ lực hết mình cho cộng đồng và vì sự phát triển chung của nền kinh tế. VREC & HREC tự hào đã làm được nhiều điều tích cực và xem đó là niềm vui của đời sống doanh nhân”.

Đúng vậy! 35 Doanh nhân tiêu biểu đại diện cho tất cả Hội viên và Doanh nhân, họ đã sống “đầy” trong suốt năm qua, vừa duy trì hoạt động doanh nghiệp, bồi dưỡng các thế hệ lao động Việt Nam, đóng góp cho nền kinh tế và chia sẻ cùng cộng đồng chống dịch. Có lẽ, 2021 là năm nhiều khó khăn và thử thách; nhưng điều đó càng khắc hoạ rõ nét hơn bãn lĩnh doanh nhân, những gương mẫu chống dịch và những tấm lòng cao cả đóng góp nhiều nguồn lực cho các chương trình hành động chung tay chống dịch.

Hình ảnh từ đầu cầu Ninh Thuận trong Chương trình "Doanh nhân Tỏa sáng 2021"

Quay trỡ lại với từ “ngẫm” từ lúc đầu, đến khi xem hết chương trình; hoá ra đời doanh nhân cũng lắm lúc giản đơn; chỉ là một cuộc gọi trực tuyến với người này người kia cũng đã là niềm hạnh phúc. Hạnh phúc khi đối tác tôi, bạn bè tôi khoẻ mạnh sau dịch; hạnh phúc khi biết tôi trúng được một giải thưởng vui của chương trình; hay hạnh phúc khi ta trao nhau những bài ca và những lời chúc mừng mộc mạc!

Tôi “ngẫm”, thấm và thầm chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam!

(Để xem lại Chương trình Doanh Nhân toả sáng 2021, xin mời Quý vị xem tại link sau:

Phần 1 "Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch" tại đây

Chương trình do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC) thực hiện!